XE ĐẠP BIỂU TƯỢNG “BẤT DIỆT” CHO TINH THẦN ĐOÀN KẾT CỦA QUÂN VÀ DÂN TA TRONG THỜI CHIẾN
Xã hội ngày càng phát triển , kéo theo phương tiện giao thông cũng thay đổi. Ô tô, xe máy đã dần thay thế cho những chiếc xe đạp cọc cạch. Hình ảnh những chiếc xe đạp đã thưa dần trên những con đường ngõ phố, nhưng với bề dày lịch sử của mình thì nó chẳng thể nhạt phai trong kí ức mỗi người dân Việt Nam. cùng PAPILO xem thêm nhé
Trong lịch sử của dân tộc Việt, vai trò của những chiếc xe đạp rất quan trọng nó không chỉ là phương tiện hữu ích cho mỗi cá nhân và gia đình, mà còn góp phần vào thành công thắng lợi của cả đất nước. Trong 2 cuộc chiến tranh, hình ảnh những chiếc xe đạp thồ rất nhiều vật tư từ miền Bắc vào miền Nam, dọc theo đường mòn HCM, để kịp thời tiếp tế cho tiền tuyến đã trở thành biểu tượng “bất diệt” cho tinh thần đoàn kết của quân và dân ta trong thời chiến.
Năm tháng đã qua đi với một số người, giờ đây chiếc xe đạp vẫn là một người bạn đồng hành , một người bạn biết cảm thông và chia sẻ. Nó cứ mải miết và quay đều hòa theo nhịp sống đưa biết bao thế hện đến với thành công.
Sự phát triển của công nghệ đã khiến chiếc xe đạp có rất nhiều thay đổi, không còn sự nặng nề, cồng kềnh, mà thay vào đó đã tạo ra những chiếc xe năng động và phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại. Và được gọi chung là xe đạp thể thao. Những chiếc xe đạp như thế này ngày càng phổ biến trên đường phố. Nhìn bên ngoài chúng ta có thể nhận ngay ra sự khác biệt so với những chiếc xe đạp thời bao cấp.
Những chiếc xe đạp thể thao ngoài việc được tối ưu hóa trong thiết kế còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ tốt cho việc tập luyện thể thao. Có hai dòng xe chủ yếu đang được nhiều người lựa chọn tại Việt Nam là xe đạp địa hình và xe đạp đường trường.
Xe đạp địa hình lốp rất to, gai lốp rất to, đảm bảo chống trơn trượt khi chúng ta đi vào những địa hình xấu, đường mòn, dốc, thời tiết mưa gió. Hệ thống giảm xóc giúp xe vận hành êm ái hơn khi đi vào những cung đường sỏi đá, gồ ghề. Hệ thống chuyển động được trang bị nhiều tốc độ khác nhau.
Xe đường trường thiết kế lốp nhỏ hơn, và đường kính vành lớn hơn, ma sát kém hơn xe đạp địa hình. Thiết kế ghi đông thích hợp cho chạy đường trường. Hệ thống chuyển động cũng khác.
Xe đạp thể thao đường trường thiết kế thanh mảnh hơn nhưng không kém phần mạnh mẽ.
Cũng giống như quần áo của chúng ta thì xe đạp cũng phải có size phù hợp với vóc dáng từng người.
Hầu hết những dòng xe đạp thể thao hiện nay tại Việt Nam đều được lắp ráp và sản xuất tại nước ngoài. Nếu như trước đây, để có được xe đạp thể thao thì những người chơi phải bỏ ra số tiền lớn do phải trả thêm cước phí vận chuyển, thì giờ đây chúng ta có thể tìm thấy những đại lý xe đạp chính hãng rất nhiều tại Việt Nam.
XEM THÊM:
'' NHỮNG BÀI HỌC VÔ GIÁ CHO CUỘC SỐNG TỪ CHIẾC XE ĐẠP GẤP ''
'' THẬT NGẠC NHIÊN, Ở ĐAN MẠCH TRẺ 5 TUỔI TỰ ĐẠP XE ĐẾN TRƯỜNG ''
'' ĐI PHƯỢT BẰNG XE ĐẠP- BẠN MUỐN THỬ ? ''
XEM THÊM:
'' NHỮNG BÀI HỌC VÔ GIÁ CHO CUỘC SỐNG TỪ CHIẾC XE ĐẠP GẤP ''
'' THẬT NGẠC NHIÊN, Ở ĐAN MẠCH TRẺ 5 TUỔI TỰ ĐẠP XE ĐẾN TRƯỜNG ''
'' ĐI PHƯỢT BẰNG XE ĐẠP- BẠN MUỐN THỬ ? ''
0 nhận xét:
Đăng nhận xét